Mercedes-Benz 300SL Gullwing siêu hiếm với giá 160 tỷ đồng đã có chủ


Mercedes -Benz 300SL Gullwing lừng danh đến nay vẫn là nguồn cảm hứng cho những mẫu xe về sau của hãng xe Đức, điển hình như Mercedes -Benz SLS AMG.
Hiện nay, Mercedes -Benz 300SL Gullwing ngày càng trở nên quý hiếm, chính vì thế mà giá bán của những chiếc xe này ngày càng đắt đỏ hơn.


Có thể nói Mercedes -Benz 300SL Gullwing chính là một trong những chiếc xe đáng mơ ước và nổi tiếng nhất từng tồn tại. Mẫu xe này cũng chính là mẫu xe đã bắt đầu một "triều đại" nổi tiếng của những chiếc xe thể thao thương mại Mercedes -Benz SL.

Hãng xe Đức phát triển Mercedes 300SL Gullwing dựa trên nền tảng chiếc xe đua W194 năm 1952 của Mercedes với những nâng cấp như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cơ học giúp tăng công suất lên gần 50% trên động cơ 6 trục cam thẳng 3 lít.



Mang đến tốc độ tối đa lên tới 263 km/h – Một con số cực kỳ ấn tượng đã biến 300SL Gullwing thành chiếc xe thương mại nhanh nhất ở thời điểm bấy giờ. Với lịch sử liên quan đến bộ môn đua xe lừng lẫy, độ hiếm cực cao và kiểu dáng ấn tượng đã khiến W198 Gullwing trở thành một chiếc xe sưu tập cực kỳ đáng mơ ước.



Mercedes 300SL Gullwing được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1954 đến năm 1957, như vậy tuổi đời của những chiếc xe này trên dưới 65 năm tuổi. Do đó, hông ít những chiếc 300SL đã rơi vào tình trạng hỏng hóc cũng như không thể hoạt động được.

Chiếc 300SL Gullwing này thuộc phiên bản có tên gọi “Leichtmetallausfuhrung”, là phiên bản được chế tạo bằng vật liệu kim loại nhẹ, thân bằng hợp kim . Chiếc xe này chính là chiếc 300SL Gullwing Leichtmetallausfuhrung thứ 13 được hoàn thiện với màu xám bạc ánh kim Silver Gray Metallic.


Với độ hiếm có cũng như màu sơn bạc ánh kim đặc trưng, chiếc xe đã được bán với giá lên tới 6,85 triệu đô thông qua cuộc đấu giá được tổ chức bởi thương hiệu RM Sotheby’s.


Được biết, trong suốt thời gian sản xuất 300SL, thương hiệu ô tô Đức chỉ sản xuất tổng cộng 29 chiếc xe có phần thân xe bằng hợp kim nhẹ được sản xuất. Trong năm 1955 thương hiệu sản xuất 24 chiếc được làm bằng vật liệu hợp kim nhẹ và đây là chiếc xe thứ 13 trong số này.


Chiếc 300SL này từng được bàn giao lần đầu cho chủ sở hữu tại Casablanca, Ma-rốc.



Khoang nội thất của xe được bọc vải Gabardine màu xanh lam và Vinyl màu xanh lam, đồng hồ tốc độ được nâng cấp. Đây cũng chính là chiếc W198 thân bằng hợp kim duy nhất từng được bàn giao mới cho một quốc gia Châu Phi.


Sau khi qua một số chủ sở hữu, chiếc xe đã được gửi đến trung tâm sửa chữa 300SL hàng đầu thế giới, Paul Russell and Company ở Essex, Massachusetts.



Khối động cơ 6 xi lanh thẳng hàng M198 3.0 lít và thân xe bằng nhôm của 300SL đã được phục hồi hoàn toàn. Dự án phục chế này đã được hoàn thành vào năm 1979 với chi phí 45.000 Đô (tương đương 172.000 Đô ngày nay) để phục hồi chiếc Mercedes đặc biệt này.


Qua đó giúp chiếc xe này đạt giải "Gullwing tốt nhất" tại sự kiện Gullwing Group National Meeting năm 1980. Ngay sau đó, chiếc xe đã được nhiều người hỏi mua và vào năm 1982, chiếc xe đã được bán cho chủ tịch của hội Gullwing Group, ông Hyatt Cheek. Cuối cùng, ông Hyatt Cheek đã sở hữu chiếc xe cổ tuyệt đẹp này trong vòng 32 năm.

Trên thị trường, những chiếc xe 300SL Gullwing có phần thân xe bằng thép đã có mức giá đắt đỏ lên tới 1 triệu Đô nên chiếc xe có thân bằng hợp kim này sẽ có giá bán cao hơn rất nhiều lần.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn